Xử lý nước thải dễ hay khó ? | xulynuocthai.ensol.vn
dịch vụ môi trường

Xử lý nước thải dễ hay khó ?

Trong những thập kỷ gần đây, ngoài những đợt suy thoái về kinh tế, đã đánh dấu sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế thế giới, sự phát triển bùng nổ của công nghệ, đánh dấu một số nền kinh tế mới nổi có sự vươn lên mạnh mẽ như Trung Quốc, Ấn Độ, Brasil và một số nước Đông Nam Á...

xử lý nước thải | công ty môi trường | dịch vụ môi trường | tư vấn môi trường


xử lý nước cấp, công ty môi trường


công ty môi trường, tư vấn môi trường

xử lý nước thải, xử lý nước thải sinh hoạt 

Hình 1: Phát triển kinh tế gắn liền với bảo vệ môi trường là phát triển bền vững

Tuy nhiên, song song với sự phát triển về kinh tế xã hội, công nghiệp sản xuất, dịch vụ thì luôn luôn có sự tồn tại của những ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống của con người như khí thải công nghiệp, ô nhiễm môi trường không khí, ô nhiễm nguồn nước mặt và nước ngầm, bùng nổ của việc phát sinh rác thải.

xử lý nước thải, xử lý nước thải sản xuất 

Hình 2: Thực trạng tại một số nước đang phát triển, phát triển kinh tế chưa quan tâm đến môi trường

Một trong những vấn đề tiêu cực tác động đến môi trường đó chính là nước thải. Hầu như tất cả các hoạt động sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh đều ít nhiều phát sinh nước thải. Tuy nhiên việc xử lý nước thải tại một số Quốc gia đang phát triển nói chung và tại Việt Nam nói riêng còn chưa được quan tâm đúng mức, vì những lợi ích trước mắt các doanh nghiệp sẵn sàn xả nước thải chưa xử lý ra môi trường, không đầu tư các hệ thống đạt tiêu chuẩn, vận hành hệ thống đối phó có thể là những nguyên nhân chủ quan. Bên cạnh đó còn có những nguyên nhân khách quan như tình hình kinh tế khó khăn, nhân sự chuyên môn về lĩnh vực môi trường chưa được đào tạo bàn bản và chuyên sâu, những quy định về môi trường chưa thật sự sát với thực tế...

xử lý nước thải công nghiệp, xử lý nước thải 

Hình 3: Ô nhiễm nguồn nước đang là vấn đề quan tâm lớn của Việt Nam

Như vậy việc xử lý nước thải đối với các tổ chức và doanh nghiệp là dễ hay khó?
Hiện nay Việt Nam đã ban hành rất nhiều các Quy chuẩn Quốc Gia về xử lý nước thải, những Quy chuẩn này là thước đo cho việc đánh giá hiệu quả xử lý nước thải của Doanh nghiệp. Tuy nhiên việc quản lý thực tế các doanh nghiệp có xử lý đạt Quy chuẩn hay không là một vấn đề còn nhiều bất cập, cụ thể thời gian vừa qua Cơ quan chức năng đã phát hiện một loạt các sai phạm xả nước thải chưa xử lý ra môi trường, như vậy có thể nói là phần lớn các doanh nghiệp đều có suy nghĩ đối phó trong công tác xử lý nước thải. Đó là một vấn đề rất khó cho công tác quản lý khi ý thức các doanh nghiệp trong công tác xử lý nước thải còn hạn chế.
Về mặt công nghệ thì có thể nói hiện nay rất nhiều công nghệ xử lý nước thải mới được du nhập và ứng dụng tại Việt Nam, có thể nói có thể đáp ứng được đa phần các loại nước thải phát sinh. Một số Công nghệ xử lý nước thải có chi phí đầu tư vẫn còn cao nhưng có thể khẳng định công nghệ ứng dụng trong xử lý nước thải có thể đáp ứng được nhu cầu xử lý nước thải của doanh nghiệp.

xử lý nước thải sinh hoạt, xử lý nước thải 

Hình 4: Công nghệ xử lý nước thải hiện đại đã ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam

Như vậy có thể khẳng định việc xử lý nước thải dễ hay khó đa phần dựa vào ý thức của từng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường nói chung và xử lý nước thải nói riêng. Do đó vai trò của công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường trong xã hội, nhà trường, doanh nghiệp là rất quan trọng. Cụ thể đối với các nước nền kinh tế phát triển vững mạnh thì công tác bảo vệ môi trường của họ luôn được coi trọng hàng đầu, ý thức của từng người dân, học sinh, em nhỏ và toàn hệ thống chính trị xã hội đều rất cao trong công tác bảo vệ môi trường.
Hãy hành động và thay đổi ý thức ngay hôm nay để bảo vệ môi trường cho con cháu chúng ta mai sau.
Nếu doanh nghiệp cần công ty môi trường chuyên nghiệp tư vấn miễn phí các công nghệ xử lý môi trường, xử lý nước thải, xử lý nước thải công nghiệp, xử lý nước thải sản xuất, xử lý nước thải sinh hoạt và xử lý khí thải, vui lòng liên hệ công ty tư vấn môi trường Ensol
Tại sao nên chọn công ty tư vấn môi trường chuyên nghiệp Ensol?
Công ty xử lý nước thải Ensol được thành lập bởi những chuyên gia có trình độ, kiến thức, tâm huyết với ngành môi trường.
Đội ngũ kỹ sư tư vấn môi trường, thiết kế, thi công hệ thống xử lý nước thải và vận hành hệ thống xử lý nước thải tại Ensol được đào tạo kỹ thuật bài bản, nhiều kinh nghiệm chuyên ngành môi trường, luôn đặt toàn bộ chất xám, công sức trong từng công việc và cùng với lòng nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao có thể thực hiện và đưa ra những giải pháp xử lý môi trường tối ưu nhất với hiệu quả sử dụng cao và chi phí vận hành thấp nhất đáp ứng các quy định của luật pháp.
Công ty tư vấn môi trường Ensol luôn tạo những đột phá cải tiến trong công nghệ xử lý nước thải và công nghệ xử lý khí thải, tạo ra sản phẩm, giải pháp môi trường hoàn thiện với tính năng vượt trội, đáp ứng được những yêu cầu mới ngày càng khắt khe của quy định bảo vệ môi trường, qua đó góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện môi trường.
Công ty môi trường Ensol đồng hành cùng Quý Công Ty tiếp đoàn kiểm tra và cùng Quý Công Ty giải quyết những vấn đề môi trường phát sinh.

Hãy liên hệ công ty Ensol để được hỗ trợ và tư vấn môi trường miễn phí
ENSOL Company
Make Your Life Better
Điện thoại : (84.8) 666 01778

Fax : (84.8) 625 84977
Hotline : (84) 091 718 6802
Email : info@ensol.vn
Website : www.ensol.vn I www.ensol.com.vn I www.giaiphapmoitruong.vn

Không có nhận xét nào:

Copyright © 2012 xulynuocthai.ensol.vn