Công Ty Môi Trường_ Gần 1.000 tấn hoá chất độc hại được giấu dưới lòng đất | xulynuocthai.ensol.vn
dịch vụ môi trường

Công Ty Môi Trường_ Gần 1.000 tấn hoá chất độc hại được giấu dưới lòng đất

công ty môi trường | dịch vụ môi trường | tư vấn môi trường

xử lý nước cấp, công ty môi trường

công ty môi trường, tư vấn môi trường

Nhiều thùng đựng chất thải và đất nhiễm hóa chất bảo vệ thực vật được tìm thấy trong khu vực chôn lấp của Công ty Cổ phần Nicotex Thanh Thái (Thanh Hóa).
Gần 1.000 tấn chất thải và đất nhiễm hóa chất bảo vệ thực vật được phát hiện trong khuôn viên xưởng sản xuất của Nicotex Thanh Thái.
tư vấn môi trường, công ty môi trường, báo cáo giám sát định kỳ, báo cáo giám sát môi trường
Ảnh: Lê Hoàng.
"Từ 7/10/2013 đến 15/2/2014, cơ quan chức năng phát hiện tại 7 khu vực chôn lấp của Nicotex Thanh Thái khoảng 949 tấn chất thải và đất nhiễm hóa chất bảo vệ thực vật, trong đó 240 tấn bị ô nhiễm nặng", ông Nguyễn Thượng Hiền, Phó cục trưởng Quản lý Chất thải và Cải thiện môi trường (Bộ Tài nguyên Môi trường) thông tin trong buổi họp báo thường kỳ tháng 3 của Bộ ngày 2/4.
Ông Hiền cho biết, Công ty Nicotex Thanh Thái đã xử lý được khoảng 150 tấn ô nhiễm nặng. Số còn lại cùng với hơn 700 tấn chất thải ô nhiễm nhẹ sẽ được xử lý trong thời gian tới. Toàn bộ chi phí công ty phải chịu.
Ông Hiền cho biết thêm, ngay từ khi phát hiện vụ việc, Bộ Tài nguyên đánh giá đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng về môi trường nên đã cử đoàn công tác đến hiện trường; giám sát quá trình đào bới, vận chuyển và xử lý số thuốc bảo vệ thực vật này.
Trước thông tin phản ánh cho rằng người dân và giới chức còn phát hiện thêm một số điểm chôn cất hóa chất độc hại khác của Nicotex Thanh Thái, vị Cục phó cho hay Bộ chưa nhận được thông tin.
Theo Thứ trưởng Trần Hồng Hà, Bộ sẽ xác minh thông tin trên và cử đoàn kiểm tra yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường Thanh Hóa tiếp tục báo cáo.
Hương Thu
Xem thêm các dịch vụ khác tại: công ty môi trường hoặc tư vấn môi trường miễn phí trực tiếp: 0917 186 802

Không có nhận xét nào:

Copyright © 2012 xulynuocthai.ensol.vn